[GỢI Ý] TOP 10 QUÀ TẶNG XỨ HUẾ NGON RẺ DU KHÁCH CỰC KÌ ƯA CHUỘNG MỖI KHI ĐẾN HUẾ

Huế vốn nổi tiếng là vùng đất kinh đô uy nghi, cổ kính .Nói đến Huế ,ngoài việc tìm đến tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ra, thì đặc sản Huế làm quà hoặc món ngon Huế cũng là điều khiến nhiều nhiều du khách muốn đến Huế dù chỉ một lần. Vậy Huế có đặc sản gì khiến du khách thập phương có thể mua về làm quà đáp ứng tiêu chí ngon rẻ. Hãy cùng HueFarm khám phá câu hỏi này nhé !

1. Bánh lọc Huế

Đến Huế mà không mua bánh lọc Huế về làm quà thì xem như chưa từng đến Huế. Tại sao ư? Bánh lọc Huế là một trong những món ăn được yêu thích nhất của khách du lịch cũng như người dân Huế. Có dịp đến Huế, bạn hãy ghé Bánh Lọc Huế Bà Vân – Thương hiệu bán bánh lọc ngon được khách du lịch đánh giá là rất ngon tại Huế. Đa phần khách du lịch dù Huế hay Đà nẵng đều ghé mua làm quà, bởi vì đặt trưng của tôm thịt tươi và nước mắm đậm đà tạo nên vị ngon riêng của bánh lọc Huế bà Vân, ăn nhiều những vẫn “thèm”.

Top 10 địa điểm bán bánh lọc Huế 'ĂN một lần là nhớ cả đời'

( Nguồn: Internet)

Các bạn có thể ghé thăm các địa điểm dưới đây để mua được bánh lọc Huế chuẩn và ngon nhất

-Bánh lọc Huế bà Vân – Thương hiệu bánh lọc ngon nhất Huế
-Quán Thủy – Bánh lọc Huế tại Vĩnh Ninh
-Địa chỉ bán bánh lọc ngon ở Huế – Quán gốc bà Cư
-Quán bánh bột lọc Huế ngon tại phường Thuận Hòa – Bà Huê

2. Mè xửng Huế

Mè xửng Huế  hay còn được biết đến với cái tên là “mè vừng” là một trong những đặc sản của Huế gắn liền người Huế từ bao đời nay. Cũng có thể nói, mè xửng đã trở thành một niềm tự hào của của những con người cố đô.

Vị ngọt của đường, sự dẻo của mạch nha cùng với sự giòn của đậu phộng cứ ăn vào một miếng khiến bạn ăn mà nhớ mãi. Mè xửng Huế còn được ví như một thứ đặc sản của Huế làm quà ngon rẻ không thể thiếu cho chuyến du lịch.

( Nguồn: Internet)

Bạn có thể mua mè xửng Thiên Hương mang về làm quà biếu tặng người thân. 

Giá khoảng 20.000 – 50.000 đồng/ 1 gói (160 – 500 gr).

3. Mắm tôm chua Huế

Mắm Tôm chua cũng là một đặc sản mắm Huế mua làm quà rất được khách du lịch ưa chuộng. Mắm tôm chua Huế có vị chua thanh thanh của tôm, vị ớt cay nồng, cùng với đó là rất nhiều gia vị khác đi kèm, tất cả kết hợp lại tạo thành một hương vị vô cùng độc đáo.

Tôm chua xứ Huế: Kỳ lạ món mắm Huế "tươi ngon" như mới nấu - Vivu

 (Nguồn: Internet)

Top 3 những địa chỉ bán Tôm chua ở Huế ngon nhất mà khách sành ăn không thể bỏ qua

-Tôm chua Trọng Tín – Địa chỉ bán Tôm chua ở Huế nổi tiếng nhất 

-Tôm chua Cô Ri – Địa chỉ bán Tôm chua ở Huế chất lượng 

-Chợ Đông Ba – Địa chỉ bán Tôm chua ở Huế ngon và rẻ 

4. Kẹo cau Huế

Kẹo cau là một món quà vặt đã có ở Huế từ rất lâu đời. Đây sẽ làm món quà Huế rất được trẻ con yêu thích. Bởi hình dáng bên ngoài giống hệt những miếng cau đã được bổ sẵn, màu sắc bắt mắt. Kẹo cau Huế có phần vỏ ngoài màu trắng được làm từ bột trộn đường, phần ruột bên trong là đường đã cô lại có màu vàng nhạt.

Kẹo cau - Đặc sản xứ Huế ăn một lần nhớ mãi mãi

(Nguồn: Internet)

Bạn có thể mua những túi kẹo cau nhỏ làm quà biếu tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Hoặc nếu bạn là người ở Huế cũng có thể chuẩn bị những túi kẹo để làm quà tặng cho những người con Huế xa nhà xa quê. Giúp họ gợi nhớ đến sông Hương, núi Ngự hay chợ Đông Ba…. Và đặc biệt là nhớ tất cả những gì thuộc về vùng đất Huế mộng mơ này. Có thể nói rằng sự giản dị mà thân thương, ngon ngọt của kẹo cau đã khiến hầu hết du khách khi đến Huế đều không thể bỏ qua món đặc sản này.

5. Hạt Sen Huế

Hạt sen Huế nổi tiếng như là một vị thuốc quý vừa có tác dụng bổ dưỡng lại an thần, được dùng trong nhiều đơn thuốc. Đặc biệt hạt sen còn dùng chữa trị các chứng tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng, rất tốt cho những người thường xuyên mất ngủ, huyết áp hạ, hay đau đầu suy nhược cơ thể.

Giá khoảng 200.000 đồng/1kg hạt sen tươi.

Top 6 Địa chỉ mua hạt sen khô chất lượng, uy tín tại Tp. HCM - Toplist.vn

( Nguồn: Internet)

Du khách có thể dễ dàng mua sen tươi hoặc sen khô tại thành phố Huế. Sen mới chưa qua sấy khô nên giữ được gần như nguyên vẹn hàm lượng dinh dưỡng, thích hợp nấu chè, cháo, làm bánh,… Bạn có thể tìm mua hạt sen của Huế tại một số địa điểm sau:

  • Chợ Đông Ba: Số 2 Đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế
  • Chợ Bến Ngự: Đường Phan Bội Châu, Vĩnh Ninh, thành phố Huế

6. Dầu Tràm Huế

Dầu tràm Huế có tác dụng giúp tránh gió, tránh cảm lạnh và phòng ho rất hiệu quả. Sử dụng được cho cả trẻ em, phụ nữ mang thai và người già. Dầu tràm Huế sẽ là món quà đặc sản của Huế rất ý nghĩa dành tặng cho người thân và bạn bè, đặc biệt là người già và gia đình có trẻ nhỏ.

Giá trung bình khoảng 50.000 – 170.000 đồng/ 1 chai (tùy loại).

Kim Vui - Dầu tràm Huế uy tín và chất lượng - Quà Huế Online

( Nguồn: Internet)

Các bạn có thể mua hàng tại đây https://huefarm.com/index.php/san-pham/tinh-dau-tram-hue-125ml/

Tinh Dầu tràm được chiết xuất 100% từ cây tràm thiên nhiên, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Tinh dầu tràm có đặc điểm khác với các loại dầu gió khác đó là Tinh Dầu Tràm có tác dụng làm ấm nhưng không gây nóng, bỏng rát da, nên sử dụng rất tốt cho trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai, sau sinh, quan trọng hơn là sản phẩm đặc biệt là không có tác dụng phụ. Sản phẩm tinh dầu tràm Kim Vui được chưng cất nguyên chất, không thêm vào các chất hóa học hay bảo quản. Do vậy mà bạn hoàn toàn có thể tin dùng địa chỉ mua dầu tràm ở Huế này!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ Số 01 Nguyễn Hữu Ba – Phường An Cựu – TP. Huế

7. Trà Cung Đình Huế

Trà Cung Đình Huế là một trong những loại trà được kết hợp bởi rất nhiều loại thảo dược quý hiểm như: Tim sen, Khổ qua, Vối nụ, Atiso, Hảo quyết minh, Hồi hoa, Hồng táo, Hoa hòe, Cúc hoa, Hoài sơn, Đại táo, Cỏ ngọt, Cam thảo Bắc, Hoa lài tất cả những loại thảo dược này đều được lựa chọn và sơ chế rất tỉ mỉ, công phu, đem lại hương vị thơm ngon, thanh mát. Với những người yêu trà thì Trà Cung Đình Huế là món quà không thể bỏ qua.

Trà cung đình Đức Phượng G8 250gr - Quà Huế Online

( Nguồn: Internet)

Các bạn có thể mua hàng tại đây https://huefarm.com/index.php/san-pham/tra-cung-dinh-hue-g8-500g/

Các bạn có thể ghé Trà cung đình Huế 24 Nguyễn Huệ, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế. Trà cung đình Huế là thức uống thể hiện nét đẹp văn hóa của vùng đất cố đô. Đây là loại trà được vua chúa trong cung ngày xưa thưởng thức. Với rất nhiều thảo dược quý từ thiên nhiên, trà cung đình Huế đã trở thành đặc sản nổi tiếng nơi đây. Du lịch Huế chọn trà cung đình làm quà là một lựa chọn lý tưởng của mọi du khách.

8. Bánh Ép Huế

Có lẽ bánh ép Huế đã trở thành món ăn đường phố bình dị, có vị ngon hấp dẫn níu chân du khách. Đặc biệt, ai đến Huế cũng phải tìm mua và mang về một vài gói bánh ép khô. Bánh giòn, thơm và hương vị đậm đà chỉ muốn ăn mãi không thôi.

Bánh Ép Huế có rất nhiều loại khác nhau, với nhiều hương vị theo cách chế biến riêng của mỗi nơi sản phẩm. Riêng Bánh Ép Huế có 2 dạng: Bánh ép dẻo và bánh ép khô. Bánh ép dẻo thường được chế biến tại quán để thực khách có thể thưởng thực hương vị và mùi thơm béo. Để làm quà, thì bánh ép được chế biến thành bánh ép khô để thuận lợi cho việc bảo quản và di chuyển đến tay người tiêu dùng.

Thực phẩm :: Bánh, Kẹo :: Bánh Ép Khô Huế - Chus - E-commerce platform for  local products in viet nam

( Nguồn: Internet)

Các bạn có thể mua hàng tại đây https://huefarm.com/index.php/san-pham/banh-ep-hue-hue-one-food-vi-tom-thit-hai-san-size-lon-chinh-hang-hop-85g/

Để thưởng thức những chiếc bánh ép nóng hổi và đúng chuẩn hương vị Cố Đô Huế du khách có thể tham khảo một số quan nổi tiếng như bánh ép Lê Ngô Cát chị Huệ, bánh ép Gia Di…

9. Trà vả Huế

Nhắc đến trà vả Huế, người ta nhớ ngay đến trà vả Lộc Mai. Trà vả Huế được sản xuất hoàn toàn từ quả vả, không sử dụng thêm bất cứ loại phụ gia hay hương liệu nào khác. Vì vậy, trà vả đặc sản của Huế mua về làm quà rất tốt cho sức khỏe.

( Nguồn: Internet)

Các bạn có thể mua hàng tại đây https://huefarm.com/index.php/san-pham/tra-va-loc-mai-dac-san-hue/

Trà vả Huế có tác dụng như: làm giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch, ổn định đường huyết, chữa các bệnh về đường hô hấp (như: ho gà, hen suyễn), làm mạnh dạ dày,… và nhiều công dụng khác nữa.

Bạn có thể mua hàng tại địa chỉ sau: CÔNG TY TNHH SX ™ DV LỘC MAI Showroom: Kiet 8 Xuân Hoà, Thuỷ Vân, Hương Thuỷ. Tel 02348 510 510

10. Mứt gừng Huế

Tiết trời ngày xuân có gió se se lạnh, có gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi miếng mứt gừng cay cay; cùng gia đình hàn huyên những câu chuyện ngày đầu năm. Chắc hẳn vì thế mà mứt gừng trở thành món truyền thống không thể thiếu trong mâm mứt tết của mỗi gia đình Việt. Vị cay nhẹ tự nhiên, hơi nồng, vị ngọt thanh cứ vương vấn mãi nơi cuống họng. Nhấp thêm một ngụm trà mạn thì sung sướng không gì bằng.

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Huế nổi tiếng với loại mứt gừng cay nồng vừa phải rất chiều lòng du khách. Cũng không thể không kể đến một số loại mứt có độ cay nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. HueFarm đặc sản xứ Huế gắn liền với những mẻ mứt gừng chất lượng và có tiếng ở Huế. Mỗi dịp cuối năm phân xưởng đỏ lửa để chuẩn bị cho một mùa mứt tết; mùi hương thoang thoảng trong không gian khiến bất kì ai cũng nôn nao, xao xuyến.

Mứt gừng không chỉ được mua bán và sử dụng vào dịp tết, mà có thể mua sử dụng quanh năm cũng như làm quà cho gia đình và bạn bè. Được đóng túi 100gr, 200gr, 500gr để khách có thể lựa chọn cho phù hợp. Sản phẩm đảm bảo chất lượng, không chất bảo quản 

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp mọi người tìm ra được thức quà Huế ngon bổ rẻ tặng bạn bè người thân trong chuyến du lịch sắp tới nhé

Các bạn có thể mua hàng tại đây https://huefarm.com/index.php/san-pham/mut-gung-lat-say-deo/

Nếu cần mua đặc sản Huế làm quà liên hệ với chúng tôi qua

🏕 ĐẶC SẢN HUEFARM – PHONG VỊ XỨ HUẾ
📞 Hotline: 034 92 75 75- 0234 360 1111
🏡 Add: Kiệt 8, Xuân Hòa, Thủy Vân, TP Huế
🌎 Website: huefarm.com
Shopee: dacsanhuefarm_2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cialis Cialis Fiyat
Cialis Fiyat
Akücü akumyolda.com akücü akümyoldaİnci akü 60 amper inci akü 60 amper akumyolda.comAkü yol yardım olarak akü takviye ve değişimi hzmetleri sunuyoruz. akü yol yardım İngilizce Türkçe çeviri ingilizceturkce.gen.tr ile ingilizce türkçe çeviriAlçalan burç hesaplama sitesi hesaparaclari.com hesaparaclari.comTranslate to English with translatedict.com TranslateDictTranslate Spanish to English audio with spanishenglish.comTranslate Spanish to English audio with spanishenglish.comCalculatorcafe helps to calculate loans as a loan calculator.Calculatorcafe.com