[KHÁM PHÁ] ĐI DU LỊCH HUẾ MUA GÌ LÀM QUÀ ?

Ai đã từng một lần đến Huế thì chắc hẳn không thể quên được các cảnh đẹp trữ tình, con người nồng hậu và đặc biệt là đặc sản Huế – một trong những yếu tố làm nên tinh hoa ẩm thực Việt. Các món ăn ở Huế tuy đơn giản bình dị nhưng gây thương nhớ trong lòng du khách thập phương bởi hương vị đặc biệt, dân dã như tính cách con người nơi đây. Tuy nhiên, nên ăn gì và mua gì về làm quà thì không phải ai cũng biết. Huefarm bật bí giúp bạn những thức quà Huế du khách phương xa mua về tặng bạn bè, gia đình, người thân. Hãy cùng HueFarm khám phá các đặc sản đó nhé !

1.Kẹo mè xửng

Đặc sản Huế mang về làm quà có lẽ phải kể đến kẹo mè xửng, thứ bánh kẹo đặc sản Huế được bán ở khắp mọi nơi trên đất Huế, đặc biệt là ở gần các địa điểm du lịch. Kẹo mè xửng ăn dẻo, dai nên khi ăn bạn cần cắt nhỏ ra để dễ ăn hơn, mè xửng bên trong thì có lạc, bên ngoài là lớp vừng nên ăn vào rất thơm.Thưởng thức kẹo mè xửng Huế đúng chất nhất là phải uống kèm với nước trà sen. Hương vị đăng đắng của trà sen kết hợp với vị ngọt của kẹo làm cho món kẹo này trở nên hấp dẫn vô cùng và cực thu hút vô cùng. Nếu bạn đang không biết đi Huế mua quà gì thì kẹo mè xửng chính là câu trả lời chính xác nhất của bạn.

Kẹo mè xửng - Tiệm Xứ Quảng

( Nguồn: Internet)

Du khách có thể tìm mua mè xửng tại các địa chỉ sau:

4. Mè xửng Nam Thuận: Số 201 đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Huế.

5. Mè xửng Thành Hưng: Số 55 đường Hoàng Diệu, thành phố Huế.

6. Mè xửng sông Hương: Số 33 đường Xuân 68, thành phố Huế.

7. Mè xửng Thiên Trúc: Số 101 đường Ông Ích Khiêm, thành phố Huế.

8. Chợ Đông Ba: Số 02 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế.

2.Nem chua Huế

Đi Huế mua gì làm làm quà? Nem chua Huế cũng là một gợi ý không thể bỏ qua. Có lẽ nem chua nhiều người không còn xa lạ vì ở nhiều tỉnh thành khác cũng có, nhưng chúng lại đặc biệt ở chỗ hương vị rất đặc trưng, đậm đà, thiên cay do người Huế thích ăn cay, ăn khác hẳn những nơi khác.

Cách gói nem chua bằng lá chuối tại nhà, chắc chắn đơn giản

( Nguồn: Internet)

Dưới đây là top 3 địa chỉ mua nem ngon mà bạn nên tham khảo qua:

– Địa chỉ 1: Quán Đông Ba, 25 Đào Duy Từ, TP Huế

– Địa chỉ 2: Quán Hảo Hảo, gần ngã 3 Cầu Đông Ba với Đào Duy Từ

– Địa chỉ 3: Quán bà Ký, 03 Đào Duy Từ, TP Huế

3.Mắm tôm chua

Trong danh sách các món đặc sản Huế mang về làm quà thì cái tên “mắm tôm chua” sẽ được nhắc đến nhiều nhất. Mắm tôm chua là món ăn quen thuộc thường xuất hiện trong bữa cơm của người dân Huế. Nó được làm từ tôm, cơm nếp… rồi cho lên men. Khi ăn có vị chua cay ngọt bùi, có thể kết hợp với nhiều món ăn hoặc ăn với cơm trắng cũng rất ngon rồi.

Cách làm mắm tôm chua Huế chua mặn, ngọt thơm, đậm đà

( Nguồn: Internet)

Top 5 những địa chỉ bán Tôm chua ở Huế ngon nhất mà khách sành ăn không thể bỏ qua

-Tôm chua Trọng Tín – Địa chỉ bán Tôm chua ở Huế nổi tiếng nhất 

-Tôm chua Cô Ri – Địa chỉ bán Tôm chua ở Huế chất lượng 

-Chợ Đông Ba – Địa chỉ bán Tôm chua ở Huế ngon và rẻ 

4.Hạt sen Huế

Mùa sen nở ở Huế bắt đầu từ tháng 5, và nếu du lịch Huế dịp này bạn có thể mua sen tươi đầu mùa để tặng cho bạn bè ở nhà. Sen tươi ăn ngon hơn sen khô, có vị bùi béo rất khó quên. Nhưng nếu du lịch vào dịp khách thì chọn sen khô làm quà Huế cũng không tồi, bởi đây là vị thuốc quý có tác dụng an thần, chữa mất ngủ, suy nhược, rất tốt cho sức khỏe.

Du khách có thể dễ dàng mua sen tươi hoặc sen khô tại thành phố Huế. Sen mới chưa qua sấy khô nên giữ được gần như nguyên vẹn hàm lượng dinh dưỡng, thích hợp nấu chè, cháo, làm bánh,…

Chè hạt sen đường phèn thanh mát cho ngày hè oi bức

(Nguồn: Internet)

Bạn có thể tìm mua hạt sen của Huế tại một số địa điểm sau:

  • Chợ Đông Ba: Số 2 Đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế
  • Chợ Bến Ngự: Đường Phan Bội Châu, Vĩnh Ninh, thành phố Huế

5. Dầu tràm Kim Vui

Xứ Huế nổi tiếng với dầu tràm. Đi qua các hàng quán trên đường, du khách sẽ thấy những lo dầu tràm được bày bán rộng rãi.

Được làm từ cây tràm có nguồn gốc 100% thiên nhiên, dầu tràm được xem là một dược liệu quý, có nhiều công dụng độc đáo mà không một loài thảo dược nào có được. Dầu tràm Huế giúp trị họ, nghẹt mũi; phòng cảm cúm, chống gió; chống muỗi, chống côn trùng; giữ ấm cơ thể, ngừa bệnh hô hấp; giảm sưng, bầm tím, …

Dầu tràm kim vui

( Nguồn: Dầu Tràm Kim Vui)

Các bạn có thể mua hàng tại đây https://huefarm.com/index.php/san-pham/tinh-dau-tram-hue-125ml/

Đặc biệt, dầu tràm Huế không mang tính nóng nên dùng được cho cả trẻ sơ sinh, mẹ bầu và người lớn tuổi. Mỗi buổi tối chỉ cần một vài giọt tinh dầu tràm sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, xua tan mọi áp lực.

Các bạn có thể mua hàng tại showroom Dầu Tràm Kim Vui đường Nguyễn Hữu Ba, Huế để mua các sản phẩm dầu tràm chất lượng cho bạn bè người thân.

6. Mứt gừng Huế     

Nếu bạn đang cần tìm một đặc sản quà Huế mua về làm quà cho bạn bè người thân thì mứt gừng Huế là một lựa chọn số 1 không thể bỏ qua.

Làng mứt gừng ở Huế đỏ lửa làm hàng Tết - VnExpress

HueFarm tiếp tục sản xuất cho ra những mẻ mứt gừng độc quyền chất lượng đến tay khách hàng với cam kết:

– Giảm 50% lượng đường so với mứt gừng truyền thống

– Phù hợp với người có bệnh lí tiểu đường, ăn kiêng, ít hảo ngọt

– Sản phẩm độc quyền tự sản xuất đảm bảo VSATTP.

Mùa thời tiết ẩm ương này, còn gì bằng khi trữ ngay một ít mứt gừng cho gia đình vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe 

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản

( Nguồn: Đặc sản HueFarm)

Các bạn có thể mua hàng tại đây https://huefarm.com/index.php/san-pham/mut-gung-lat-say-deo/

Công ty TNHH NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN HUEFARM là cơ sở sản xuất có nhiều năm kinh nghiệm, đơn vị tiên phong và đi đầu chuyên sản xuất phân phối các sản phẩm đặc sản Huế, hoạt động với tiêu chí không chỉ mang đến các sản phẩm đậm chất tình quê, mộc mạc, dân dã mà là gửi gắm những thông điệp, truyền tải nét văn hóa của vùng đất Cố đô. 

Huefarm tự hào và cam kết đem đến những sản phẩm chất lượng, nguyên liệu tự nhiên, đáp ứng vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm nghiệm an toàn của Bộ Y Tế đến tay người tiêu dùng không chỉ trong Huế mà là khắp nơi mọi miền đất nước.

Những sản phẩm của HueFarm gồm các loại mứt đặc sản Huế ( mứt gừng các loại, mứt vỏ thanh trà…), các loại gia vị organic ( bột gừng, bột sả sấy lạnh), các sản phẩm ruốc chay ( ruốc chay nấm hương vị truyền thống, vị sả, vị rong biển ) và đặc sản từ Hàu sữa vùng Phá Tam Giang cầu Hai ( chà bông hàu, bột hàu). Dựa trên nguồn nguyên liệu chất lượng và quy trình sản xuất khép kín, đội ngũ nhân viên luôn được đào tạo, củng cố kiến thức chuyên môn nhằm đem đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng.Chúng tôi tin rằng HueFarm là nơi bạn có thể chọn được các thức quà ưng ý cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Có thể thấy, những đặc sản tại Huế vô cùng thú vị và phong phú, từ những món ăn hấp dẫn cho đến những thức quà đặc sản bắt mắt, đậm chất truyền thống. Huế nhìn chung đều toát lên vẻ chậm rãi, nhẹ nhàng, yên bình như chính con người và mảnh đất nơi đây. Chính vì điều đó đã làm du khách phương xa ấn tượng và lưu luyến . Vì vậy, nếu đi Huế du lịch thì hãy mang một chút đặc sản Huế về làm quà cho những thân, bạn bè nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cialis Cialis Fiyat
Cialis Fiyat
Akücü akumyolda.com akücü akümyoldaİnci akü 60 amper inci akü 60 amper akumyolda.comAkü yol yardım olarak akü takviye ve değişimi hzmetleri sunuyoruz. akü yol yardım İngilizce Türkçe çeviri ingilizceturkce.gen.tr ile ingilizce türkçe çeviriAlçalan burç hesaplama sitesi hesaparaclari.com hesaparaclari.comTranslate to English with translatedict.com TranslateDictTranslate Spanish to English audio with spanishenglish.comTranslate Spanish to English audio with spanishenglish.comCalculatorcafe helps to calculate loans as a loan calculator.Calculatorcafe.com