MỨT GỪNG HUẾ ĐẶC SẢN HUẾ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG NGÀY TẾT

Có thể nói, Đặc sản Huế không thể không nhắc đến mứt gừng, loại mứt đã trở thành một trong những món ăn truyền thống, góp phần làm nên hương vị ngày Tết cổ truyền. Không chỉ dừng lại ở một món ăn, mứt gừng còn giúp chúng ta tìm thấy cảm giác ấm cúng trong gia đình, hiện diện như một nét văn hóa ngày Tết của người dân Việt.

Về Hà Cảng thăm nghề làm mứt gừng Huế | VOV.VN

( Nguồn: Internet) 

Mứt gừng có nhiều loại như: Mứt gừng lát truyền thống, mứt gừng dẻo, mứt gừng nguyên củ…  Là một loại mứt trong vô số các loại mứt bánh khác như mứt dừa, mứt bí đao, mứt mận, mứt khoai… không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Mứt gừng Huế có vị ngọt dịu, kèm theo đó là vị the cay nhẹ, thơm nồng của gừng tươi. Mỗi khi ăn lại cảm nhận được vị ngon độc đáo mà không món mứt nào có được.

Không chỉ thơm ngon, dễ ăn, phù hợp với tất cả mọi người, mứt gừng còn có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe chứ không chỉ là một món ăn vặt thông thường.

  • Gừng có tác dụng phòng chống say tàu xe, giúp làm giảm chóng mặt, đau đầu, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu hơn rất nhiều.
  • Mứt gừng Huếăn khi trời chuyển gió lạnh sẽ giúp mũi, họng được làm ấm, đề phòng chứng cảm gió, cảm lạnh giao mùa.
  • Đối với các trường hợp cảm lạnh, ho sốt không ra mồ hôi và rối loạn tiêu hóa, bạn có thể ngậm mứt gừng hoặc gừng nướng, uống trà gừng để giải cảm, làm ấm nóng cơ thể.
  • Có chứa 12 hoạt chất chống ôxy hóa, do đó với hội chị em phụ nữ thường xuyên ăn gừng, mứt gừng sẽ khiến quá trình lão hóa chậm lại.
  • Với hệ thống tim mạch: Gừng có thể ức chế men ATPase, kích thích thần kinh tim tăng nhịp tim, giãn mạch, tăng cường tuần hoàn, làm ấm cơ thể, giảm đau.
  • Gừng khống chế sinh trưởng tế bào ung thư và chữa hội chứng nôn mửa của bệnh nhân ung thư đang được điều trị bằng hóa dược và xạ trị.

Huefarm chuyên sản xuất phân phối các loại mứt đặc sản Huế đặc biệt là mứt gừng. Với công thức và cách chế biến đặc biệt cho ra những mẻ mứt gừng thơm ngon, giữ được hương vị truyền thống nguyên bản của mứt xưa.

Tết này đừng quên trữ sẵn vài hủ mứt gừng để bày trong mâm cỗ Tết, giúp cho những câu chuyện đầu năm thêm phần ấm đượm tình thân nhé.

Liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 034 92 75 75 – 0234 360 1111

Address: Kiệt 8 Xuân Hòa, Thủy Vân, Hương Thủy, TP Huế

Fanpage: Đặc sản HueFarm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cialis Cialis Fiyat
Cialis Fiyat
Akücü akumyolda.com akücü akümyoldaİnci akü 60 amper inci akü 60 amper akumyolda.comAkü yol yardım olarak akü takviye ve değişimi hzmetleri sunuyoruz. akü yol yardım İngilizce Türkçe çeviri ingilizceturkce.gen.tr ile ingilizce türkçe çeviriAlçalan burç hesaplama sitesi hesaparaclari.com hesaparaclari.comTranslate to English with translatedict.com TranslateDictTranslate Spanish to English audio with spanishenglish.comTranslate Spanish to English audio with spanishenglish.comCalculatorcafe helps to calculate loans as a loan calculator.Calculatorcafe.com